Linggo, Hunyo 3, 2012

June

And so it is June? e anu naman? haha! I just decided to create my first write up.

What do I expect sa June? ULAN! whew! Cant imagine myself going to work and hurdle through the waves of edsa and the annoying traffic, not to mention being "basang sisiw". haha. wag no sabihin na hindi nyo naranasan yan. Also, I have to prepare for my health... I havent been sick in the longest years but I wont take chance. Haha. Im contemplating on having regular vitamins on top of my ARVs. Ayaw ko naman bugbugin si Liver ko. pero sabi naman nila doc pwede naman daw ako mag vitamins.

Also for June, I will be going back to my treatment hub (see you there but dont expect na maguusap tayo) for my annual exams. lahat yata ichecheck uli. And darn, for some reasons it gives me creeps kasi i dont want to know my CD4 count is goping down. I had a huge leap after I took my medicines and I dont want to change meds kasi na trauma na ata ako. yung first set of regimen ko is not very friendly for me. So guys kung may nagbabasa naman neto hingi ako ng prayers ha...

In my previous post, I mentioned that I created a PR Account to set as a reminder to people who are still promiscuous. And mind you... may basher sa account ko! Ayoko na lang ilagay ang username nya pero this is the flow of conversation:

Him: Taga Marikina ka ba talaga?
Hiv_potchi: Nope. Ginamit ko lang yan location na yan. bakit takot ka?
Him: Oo baka marami ka na nakasex dito e.
Hiv_potchi: Ah ganun ba, dont worry kasi tingin ko naman di kita mahahawaan. Una konti lang naman nakasex ko, pangalawa sure ako na hindi tau nagsex kasi hindi kita papatulan. Pangatlo, yung mga nakasex ko malamang may taste din sila. so for sure wala ka sa network ko.

 Haha. Hindi verbatim yang conversation na yan pero yan yung thought. di ko kasi nasave yung conversation history. Anyways kasalanan ko rin kasi pinatulan ko pa. Pero as blunt as I am, hindi ko talaga papatulan yung taong yun. haha. nakakatawa kasi siguro yun na lang outlet nya at akala nya porke may HIV ako e nawala na ang confidence ko sa sarili ko. Well, I will never let anybody stoop at me.

I have well established my confidence, I am a professional. I know I have looks and I know what my worth is. I am doing this as an advocacy and not a license to belittle my personality from a random unsubstantiated guy.

Having this virus doesnt make me lesser of a person than any normal being alive. We are all in equal footing. Bash me and you only gave me a reason to crush your spirits. hehe tapang no.

I just want to prove something. HIV is a disease. Its in the community. Its a natural thing being in existence for more than 30 years. Its not a sinner's curse. We are all sinners afterall... who are we to judge somebody else?

MABUHAY! HAHAHA


Yours,

Potchini2



-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Pahabol, nagmessage pa sya after ko ipost tong blog ko.

dimas lalong d nman ako papatol sa nabubiulok na katawan tulad mo pati nga utak mo bulok na bulok na..at d ako papatol sa me HIV tulad mo na d maip[akita ang muka siguradong bulok na bulok na muka mo........kung pangit ako mas pangit ka .......kaya iyan ang binigay asa iyo ni lord di ako nag tataka ...........ang mga bulok na tulad mo bulok din ang pinapatulan........ewwwwwweeeee HIV positive......iyan ang bagay sa iyo..........MAMATAY KANG MAAAGNAS..........BUTI NGA SA IYO NAGKA HIV KA ANG FULL BLOWN POSITIVE.........


Kilabutan ka ginagamit mo pa pangalan ni Lord for this senseless statement. ilalagay ko pa rin ba ang username nito? makakatulong ba yun? HMMM....

Dont make me wish for the opposite of what youve told me. Ayoko iwish na sana hindi ka mamatay. hahaha

2 komento:

  1. badtrip naman yung nag messeges na yan nakakairita...panget na nga sya sabi nya panget pa ugali nya...di man lang sya marunong umintindi sa pinag dadaanan ng kanyang kapwa...nga pla ako yung unang nag messeges sayo sa pr..na inilagay mo sa blog mo yung mensahe ko...i already delete my acct.sa pr..inagt ka po lagi...(markison20)

    TumugonBurahin
  2. ah ikaw pala yun pasensya na hindi ko natatandaan yung mga pangalan e pero ung message oo. ay naku pasalamat sya matino ako at hindi ko pinost ang pic nya o ang username nya at hinayaan ko kayo na ang humusga... mabait pa din ako hehe

    TumugonBurahin